SEO

Search Engine Optimization (SEO)

เป็นการฝึกการเพิ่มจำนวนและคุณภาพของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์โดยการปรับปรุงการจัดอันดับในผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาอัลกอริทึม การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์ในหน้าแรกของ Google ได้รับการคลิกเกือบ 95% และจากการศึกษาพบว่าผลลัพธ์ที่สูงขึ้นบนหน้านั้นจะได้รับอัตราการคลิกผ่าน (CTR) เพิ่มขึ้นและอัตราการเข้าชมที่มากขึ้น อัตราการคลิกผ่านโดยเฉลี่ยของ Google (CTR) ผลลัพธ์การค้นหาอัลกอริทึม (‘ธรรมชาติ’, ‘อินทรีย์’ หรือ ‘ฟรี’) คือผลการค้นหาที่ปรากฏใต้โฆษณาแบบจ่ายต่อคลิกสูงสุดใน Google ตามที่ไฮไลต์ด้านล่าง ผลการค้นหาของ Google นอกจากนี้ยังมีรายชื่ออื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถปรากฏในผลการค้นหาของ Google เช่นรายชื่อแผนที่วิดีโอกราฟความรู้และอื่น ๆ SEO สามารถรวมการปรับปรุงการมองเห็นในชุดผลลัพธ์เหล่านี้เช่นกัน SEO ทำงานอย่างไร Google (และ Bing ซึ่งให้ประสิทธิภาพผลการค้นหาของ Yahoo) ให้คะแนนผลการค้นหาโดยส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความเกี่ยวข้องและอำนาจหน้าที่ของหน้าเว็บที่รวบรวมข้อมูลและรวมอยู่ในดัชนีเว็บของตนเพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาคำตอบที่ดีที่สุด Google ใช้สัญญาณมากกว่า 200 รายการในการให้คะแนนผลการค้นหาและ SEO ครอบคลุมกิจกรรมด้านเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์เพื่อโน้มน้าวและปรับปรุงสัญญาณที่รู้จัก บ่อยครั้งที่มีประโยชน์ที่จะไม่เน้นสัญญาณการจัดอันดับของแต่ละบุคคลมากเกินไปและดูเป้าหมายที่กว้างขึ้นของ Google เพื่อให้คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ ดังนั้น SEO จึงเกี่ยวข้องกับการทำให้แน่ใจว่าเว็บไซต์สามารถเข้าถึงได้เสียงเทคนิคใช้คำที่ผู้คนพิมพ์ลงในเครื่องมือค้นหาและมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมด้วยเนื้อหาผู้เชี่ยวชาญที่มีประโยชน์และมีคุณภาพสูงที่ช่วยตอบคำถามของผู้ใช้ Google มีทีมผู้ประเมินคุณภาพการค้นหาจำนวนมากที่ประเมินคุณภาพของผลการค้นหาซึ่งได้รับการป้อนเข้าสู่อัลกอริทึมการเรียนรู้ของเครื่อง หลักเกณฑ์การประเมินคุณภาพการค้นหาของ Google นั้นให้รายละเอียดและตัวอย่างมากมายเกี่ยวกับคลาสของ Google ว่าเป็นเนื้อหาและเว็บไซต์คุณภาพสูงหรือต่ำและเน้นที่พวกเขาต้องการให้รางวัลเว็บไซต์ที่แสดงความเชี่ยวชาญอำนาจและความไว้วางใจ (EAT) อย่างชัดเจน

seo

SEO หลังบ้าน

SEO หลังบ้านที่หมายถึงกิจกรรมที่ดำเนินการนอกเว็บไซต์เพื่อปรับปรุงการมองเห็นโดยทั่วไป สิ่งนี้มักเรียกว่า ‘การสร้างลิงก์’ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มจำนวนลิงก์ที่มีชื่อเสียงจากเว็บไซต์อื่น ๆ เนื่องจากเครื่องมือค้นหาใช้คะแนนในการโหวตจากความไว้วางใจ ลิงก์จากเว็บไซต์และหน้าเว็บที่มีความน่าเชื่อถือความนิยมและความเกี่ยวข้องมากกว่าจะส่งผ่านคุณค่าไปยังเว็บไซต์อื่นมากกว่าเว็บไซต์ที่ไม่รู้จักและน่าสงสารซึ่งไม่น่าเชื่อถือจากเครื่องมือค้นหา ดังนั้นคุณภาพของลิงก์จึงเป็นสัญญาณที่สำคัญที่สุด กิจกรรมทั่วไปบางอย่างรวมถึง – เนื้อหา (‘การตลาด‘) – เว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงเชื่อมโยงไปยังเนื้อหาพิเศษ ดังนั้นการสร้างเนื้อหาที่น่าทึ่งจะช่วยดึงดูดลิงก์ ซึ่งอาจรวมถึงวิธีการแนะนำเรื่องราวการสร้างภาพข่าวหรือการวิจัยด้วยข้อมูลที่น่าสนใจ Digital PR – PR ให้เหตุผลสำหรับเว็บไซต์อื่น ๆ ที่จะพูดคุยและเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ นี่อาจเป็นข่าวสารภายใน, การเขียนสิ่งพิมพ์ภายนอก, การวิจัยหรือการศึกษาดั้งเดิม, การสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ, การเสนอราคา, การจัดวางผลิตภัณฑ์และอีกมากมาย การเผยแพร่และส่งเสริมการขาย – สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการสื่อสารกับนักข่าวคนสำคัญบล็อกเกอร์ผู้มีอิทธิพลหรือผู้ดูแลเว็บเกี่ยวกับแบรนด์ทรัพยากรเนื้อหาหรือ PR เพื่อรับความคุ้มครองและรับลิงก์ไปยังเว็บไซต์ในที่สุด เห็นได้ชัดว่ามีสาเหตุหลายประการที่ทำให้เว็บไซต์อาจเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์อื่นและไม่ใช่ทั้งหมดที่เข้ากับกิจกรรมข้างต้น ซึ่งอาจรวมถึงการพูดในงานที่มีนักเขียนบล็อกในท้องถิ่นเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมฟุตบอลท้องถิ่น กฎง่ายๆว่าการเชื่อมโยงมีค่าหรือไม่นั้นคือการพิจารณาคุณภาพของปริมาณการส่งต่อผู้เข้าชม (ผู้เข้าชมที่อาจคลิกที่ลิงก์เพื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ) หากไซต์นั้นจะไม่ส่งผู้เยี่ยมชมใด ๆ หรือผู้ชมไม่เกี่ยวข้องอย่างสมบูรณ์และไม่เกี่ยวข้องมันอาจจะไม่ใช่ลิงค์ที่น่าติดตาม สิ่งสำคัญคือต้องจดจำชุดรูปแบบลิงก์เช่นการซื้อลิงก์การแลกเปลี่ยนลิงก์มากเกินไปหรือไดเรกทอรีและบทความคุณภาพต่ำที่มุ่งเน้นการจัดอันดับขัดต่อหลักเกณฑ์ของ Google และพวกเขาสามารถดำเนินการได้โดยการลงโทษเว็บไซต์ วิธีที่ดีที่สุดและยั่งยืนที่สุดในการปรับปรุงการเชื่อมโยงขาเข้าสู่เว็บไซต์คือการหารายได้โดยการให้เหตุผลที่แท้จริงและน่าสนใจสำหรับเว็บไซต์ที่อ้างถึงและเชื่อมโยงไปยังแบรนด์และเนื้อหาว่าพวกเขาเป็นใครบริการหรือผลิตภัณฑ์ที่พวกเขานำเสนอ สร้าง.

Share and Enjoy !

0Shares
0 0 0